Trang

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Gạo Nhật làm sushi


Gạo Nhật làm sushi nên lựa loại gạo nào? Cách chế biến gạo Nhật làm sushi ra sao? Bạn có thể tham khảo trong bài viết sau.

gạo nhật làm sushi

Sushi từ lâu được biết đến là món ăn truyền thống của người Nhật và trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của họ. Sushi được kết hợp giữa cơm với hải sản sống hoặc chín vô cùng đẹp mắt và mang một hương vị rất đặc trưng . Và món ăn này đã đưa văn hóa ẩm thực độc đáo của người Nhật đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Đặc điểm của gạo Nhật làm sushi

Gạo Nhật làm sushi là loại gạo như thế nào? Trong tất cả các món ăn của người Nhật thì sushi có lẽ là một trong những món ăn đơn giản và dễ làm không quá cầu kì hay công phu. 

Trong cơm cuộn sushi, cơm là phần quan trọng nhất để tạo nên sushi ngon. Vậy thì chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng không biết người Nhật đã chọn loại gạo nào để làm nên món sushi nổi tiếng ăn một lần nhớ mãi này đúng không? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một chút về gạo Nhật làm sushi để tạo nên món sushi ngon đúng chuẩn bạn nhé!

gạo nhật làm sushi ngon

Trước tiên độ ngon cũng như chất lượng của sushi phụ thuộc rất nhiều vào độ thơm của nó và nói chính xác hơn đó chính là vị thơm ngon đặc trưng từ gạo.

Để có được một cuộn cơm sushi ngon, chất lượng và đúng chuẩn Nhật Bản thì gạo Nhật làm sushi có các đặc điểm sau:

Gạo làm sushi là loại gạo có tính dẻo cao, hạt thường căng tròn, bóng mẩy và khi nấu chín hạt cơm thơm lừng, không bị khô hay rời. Thay vào đó hạt có độ kết dính khá cao.
Khi nấu gạo Nhật để làm sushi bạn cũng nên cân nhắc về tỉ lệ nước thích hợp để cơm chín đều và không bị sống.

Cách chế biến gạo Nhật làm sushi

Để có một cuộn sushi thơm ngon từ gạo Nhật thì các bạn nên lưu ý trong khâu sơ chế gạo. Bước đầu tiên bạn cho một lượng gạo vừa đủ ước chừng số người ăn và tùy theo bạn thích ăn cơm nhiều hoặc cơm ít. 

Sau đó bạn vo gạo theo hình vòng tròn bằng một tay từ 3 đến 4 lần nước. Chú ý bạn không được chà xát gạo quá mạnh để tránh làm mất đi lớp dinh dưỡng trên áo hạt. Sau khi vo xong bạn có thể để cho gạo nghỉ trong khoảng 15 đến 20 phút để gạo ráo. Kế tiếp ban tiến hành cho nước lạnh vào theo tỉ lệ 1:1 và bạn có thể cho thêm một vài lá tảo bẹ Kombu Nhật để làm dậy mùi thơm cho gạo.

Mua gạo Nhật làm Sushi ở đâu?

Gạo Nhật làm sushi mua ở đâu là câu hỏi của nhiều người khi món ăn sushi đã dần trở nên phổ biến như hiện nay. Sushi được yêu thích vì món ăn rất đơn giản, dễ làm lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. 
gạo nhật làm sushi của Yamato

Hiện nay để tìm mua được gạo Nhật để làm sushi đúng chuẩn không quá khó khăn. Tuy nhiên để tìm kiếm được một địa điểm bán gạo chất lượng, đáng tin cậy với giá cả phải chăng thì không đơn giản. 
Ngày càng có nhiều các sản phẩm gạo trộn kém chất lượng, giả nhãn mác dưới danh nghĩa gạo Nhật để thu lợi nhuận. 
Vì vậy trước khi lựa chọn gạo bạn nên tham khảo cũng như tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc hàng hóa gạo để có thể lựa được đúng sản phẩm chất lượng tránh để “vừa tiền mất tật mang”.
Công ty chúng tôi là công ty Yamato - nơi chuyên cung cấp các sản phẩm của Nhật và chủ yếu là loại gạo Nhật Bản giống Japonica.
Nếu bạn muốn ăn gạo Nhật hay đởn giản muốn làm sushi theo đúng chuẩn kiểu Nhật thì các bạn có thể liên hệ qua số hotline: hoặc qua địa chỉ website MoshiMoshi.vn. Ngoài ra nếu có thời gian bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ 232, Nguyễn Văn Qùy, phường Phú Thuận, Quận 7, Tp. HCM để nhận được các tư vấn và hỗ trợ mua hàng tốt nhất.
Nếu như bạn yêu thích về văn hóa, ẩm thực Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm website để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét